Áhrifa verkfallsins mun gæta fljótt

Verkfall hjá yfir 70 flutningabílstjórum sem eru í Eflingu – stéttarfélagi og starfa hjá Olíudreifingu, Samskipum og Skeljungi hefst á hádegi á miðvikudag, 15. febrúar, hafi samningar ekki náðst fyrir þann tíma. Talið er að áhrifanna af aðgerðunum muni gæta fljótt. Ef fólk fer að hamstra elds­neyti gæti það þó gerst fyrr. Þá muni það taka marga daga fyrir birgða­stöðu bensín­stöðvanna að komast í eðli­legt horf aftur ef þær tæmast.

Ol­íu­dreif­ing sér um flutn­inga á eldsneyti á þjón­ustu­stöðvar N1 á höfuðborg­ar­svæðinu og út frá því aust­ur á Kirkju­bæj­arklaust­ur og norður í land, að Snæ­fellsnesi og Vest­fjörðum frá­töld­um. Hjá bæði Olíudreifingu og Skeljungi mun verkfallið hafa lítil áhrif á Austurlandi því bílstjórar þar eru ekki í Eflingu og olíuskip koma beint til Austfjarða. Flutningar með Keili, olíuskipi Olíudreifingar, eiga að verða eðlilegir.

Fyrirtækið er með birgðastöðvar á Höfn, Vopnafirði, Seyðisfirði, Norðfirði og Reyðarfirði. Almennir viðskiptavinir þar og fyrirtæki á borð við útgerðir eigi ekki að verða fyrir neinum skakkaföllum vegna verkfallsins.

Ef það kemur til þess að félagsmenn Eflingar sem starfa hjá Olíudreifingu fara í verkfall, þá kemur Olíudreifing ekki lengur með eldsneyti á bensínstöðvarnar og þá líða bara nokkrir dagar þangað til flestar þeirra eru orðnar tómar og fólk getur ekki fengið eldsneyti á bílinn sinn.

Fyrirhugað verfall muni hafa verulega íþyngjandi áhrif

Hörður Gunnarsson, framkvæmdastjóri Olíudreifingar, segir við FÍB að fyrirhugað verfall muni hafa verulega íþyngjandi áhrif á alla starfsemina hér á Eflingarsvæðinu, og reyndar víða. Við dreifum eldsneyti alveg upp í Borgarfjörð og austur á Krikjubæjarklaustur. Ef í það versta fer þá leggst þessi dreifing öll af á hádegi á miðvikudag. Sagan segir manni nú það að þegar nær dregur þá komist meiri hreyfing á samningsmálin. Hvort það er orðinn of skammur tími er ekki gott að segja til um,“ segir Hörður.

Aðspurður hvort verkfallið hefði áhrif út í hinar dreyfðu byggðir landsins sagði Hörður svo ekki verða. Þetta hefur einvörðungu áhrif á það sem dreift er út frá Reykjavík. Þetta er samt örlítið flókið.

,,Bensíni er t.d dreift héðan vestur á firði og þá mun koma til bensínskorts á Vestfjörðum. Aftur á móti siglum við með gasolíuna og fyrir vikið verður ekki gasolíuskortur á Vestfjörðum. Frá Blönduósi og austur um, frá Vopnafirði til Hornafjarðar verður ástandið óbreytt. Á Snæfellsnesinu verður heldur engin breyting. Ef til verkfallsins kemur bitnar það einna helst á íbúum höfuðborgarsvæðisins,“ segir Hörður.

Spurður hvort hægt yrði að nálgast eldsneyti t.d á Selfossi ef til verfalls kemur. Mögulega en við erum með bílstjóra þar sem eru í Verkalýðsfélaginu Bárunni.

,,Þeir eru strangt til tekið ekki í verkfalli og munu halda uppi einhverri dreifingu héðan frá Reykjavík og á Selfoss.“

Talið er að fyrstu bensínstöðvarnar muni tæmast innan 2-3 sólarhringa eftir að verfall hefst. Hörður segir að það muni taka marga daga fyrir birgðastöðu bensínstöðvanna að komast í eðlilegt horf aftur ef þær tæmast á annað borð.

Rafmagns- og tengiltvinnbílar

Samkvæmt samgöngustofu eru skráðir tæplega 18.700 hreinir rafbílar og 20.500 tengiltvinnbílar í landinu. Eigendur þessarra ökutækja verða ekki fyrir sömu áhrifum í komandi verkfalli og eigendur jarðefnaeldsneytisbíla.