Álag og stóraukin umferð
Einkennileg þröngsýni og aðgerðarleysi Reykjavíkurborgar
Fyrir liggur fjárveiting frá ríkinu um byggingu mislægra gatnamóta Reykjanesbrautar og Bústaðavegar. Gatnamótin eru á þjóðvegi í þéttbýli þannig að Vegagerðin ber ábyrgð á framkvæmdinni og kostnaði. Nú vill svo einkennilega til að borgaryfirvöld í Reykjavík vilja ekki framkvæmdina og veita ekki framkvæmdaleyfi.
Hreinn Haraldsson vegamálastjóri sagði í viðtali við Morgunblaðið í vikunni að brýnt væri að byggja þessi mislægu gatnamót til að mæta stórauknu umferðarálagi. Til viðbótar þá eru gatnamótin meðal þeirra hættulegustu á landinu varðandi alvarleg slys.
Í Morgunblaðinu í morgun er fjallað um þessi mál og rætt við Hjálmar Sveinsson, formann umhverfis- og skipulagsráðs Reykjavíkur. Hjálmar segir þar m.a. að það sé sýn borgaryfirvalda að til framtíðar sé betra að auka vægi almenningssamgangna í stað þess að fara í dýrar framkvæmdir á gatnakerfinu. Fram kemur í fréttinni samkvæmt upplýsingum frá Samgöngustofu að aukning umferðar á höfuðborgarsvæðinu hafi verið nær 30% frá 2005 til 2015 og um 25% frá árinu 2012. Hjálmar er spurður um það hvort ekki þurfið að bregðast við þessari miklu umferðaraukningu með stórum framkvæmdum í gatnakerfinu. Hjálmar segir þriðjung aukningar síðustu ára vera vegna umferðar ferðamanna á bílaleigubílum. ,,Það væri einsdæmi í heiminum ef við myndum byggja upp öflugt vegakefi til að mæta þörfum ferðamanna á bílaleigubílum í stað þess að beina þeim í almenningssamgöngur“. Ef rétt er eftir Hjálmari haft þá eru þessi viðbrögð dæmi um sérhagsmunapólitík, þröngsýni og aðgerðafælni.
Það er jákvætt og nauðsynlegt að bæta almenningssamgöngur á höfuðborgarsvæðinu og víðar. Sama á við um uppbyggingu göngu- og hjólastíga. Sú uppbygging á ekki að vera á kostnað umferðarflæðis og öryggis vegfarenda sem aka um götur og vegi landsins. Aukin umferð ferðamanna er raunveruleg umferð sem bitnar á íbúum og kjörnum fulltrúum ber að sinna öryggi og umhverfi kjósenda. Fjölgun ferðamanna eykur tekjur og fjölbreytni í samfélaginu. Þessari þróun verður að mæta með markvissri styrkingu innviða.
Hönnunarhugmynd við gatnamót Reykjanesbrautar og Bústaðavegar.
Svona líta gatnamótin út í dag.