Alvarleg slys eiga sér stað þegar ökutæki eru að beygja eða fara yfir vegi

Eitt af hverjum fjórum slysum á vegum í Þýskalandi verða í þéttbýli. Meira en 28% árekstranna eiga sér stað þegar ökutæki eru að beygja eða fara yfir vegi. Í tölum sem liggja fyrir árið 2019 slösuðust 340 manns lífshættulega og 7.141 vegfarandi slasaðist alvarlega. Til að greina hugsanlegar úrbætur og draga úr afleiðingum slíkra árekstra, rannsakaði Félag þýskra bifreiðaeigenda, ADAC, í samvinnu við rannsakendur frá ÖAMTC, Austurríki og AXA Sviss, orsakir slíkra slysa.

Rannsóknin sýndi fram á að orsakirnar eru mismunandi í öllum löndunum þremur: Í Þýskalandi lentu ökutæki, sem fóru til vinstri, aðallega á við umferð sem kom á móti. Í Sviss urðu flest slys þegar ökutæki beygðu til vinstri inn á þjóðveg og lentu í árekstri við ökutæki sem fór yfir veginn ökumannsmegin. Í Austurríki urðu fleiri vinstribeygjuslys með umferð í báðar áttir. Niðurstaða sameiginlegu ADAC rannsóknarinnar er sú að engin ein orsök eða lausn sé fyrir þessari tegund slysa. Þess í stað þarf markvissar greiningar og ráðstafanir til að taka á vandanum.

Rannsóknin leiddi ennfremur í ljós að árekstrartíðni við beygjur eða yfirferðaraðstæður er hærri hjá yngri og eldri ökumenn. Ennfremur hefur úttektin hjá ADAC sýnt fram á að skyggni úr ökumannssæti er almennt slæmt. Fullnægjandi alhliða sjón er nauðsynleg, sérstaklega fyrir óreynda ökumenn. Þetta er svið sem ökutækjaframleiðendur ættu að einbeita sér að til að fækka slysum.

Fram kemur að ökutækistækni gæti haft möguleika á að bæta umferðaröryggi á gatnamótum. Til dæmis gætu gatnamótaaðstoðarmenn með gleiðhornskynjara komið í veg fyrir mörg slys. Þrátt fyrir að verið sé að skoða fjöldaframleiddar lausnir náið innan ramma Euro NCAP neytendaverndaráætlunarinnar mun það líklega taka nokkurn tíma þar til nógu margir fólksbílar búa yfir slíkti tækni. Fyrir þann tíma var hægt að gera þveranir öruggari með skipulagsaðgerðum. Það mætti ​​gera með því að tryggja nægjanlegt skyggni á gatnamótunum og þverandi vegfarendur, byggja upp hringtorg eða umferðareyjar og setja upp umferðarljós eða stöðvunarskilti.

Þó að þetta sé kannski ekki nóg til að koma í veg fyrir árekstur með virkum hætti, gætu þessar ráðstafanir stuðlað að auknu umferðaröryggi ásamt bættri hegðun ökumanna á vegum. Allir vegfarendur ættu að gera sér grein fyrir mikilvægi þess að huga að gatnamótum. Að auki, þegar fest eru kaup á nýjum bíl, mælir ADAC með því að velja bíl sem býður upp á gott skyggni allan hringinn til að forðast blinda bletti.