Bandaríkjamenn byrja að horfa til dísilbíla

Með síhækkandi eldsneytisverði hefur sala á stórum jeppum og pallbílum í Bandaríkjunum kolfallið en nú horfa bæði framleiðendur og bílakaupendur í vaxandi mæli til dísilbíla. Í kjölfar hækkandi eldsneytisverðs fyrir 25 árum komu dísilknúnir bílar fram á sjónarsviðið í Bandaríkjunum en gerðu stuttan stans af ýmsum ástæðum. Þetta kemur fram í frétt CNN í morgun.
Bandarísku dísilvélarnar þóttu hávaðasamar, viðbragðsseinar, slappar, illa þefjandi og sorglega endingarlitlar – í það minnsta sumar hverjar. Þá skipti það einnig nokkru fyrir venjulegt fjölskyldufólk að fólksbíladísilolía var og er enn óvíða fáanleg á venjulegum bensínstöðvum heldur verður að gera sér ferð á sérstakar trukkastöðvar (Truck Stop) við helstu milliríkjavegina. Loks hefur mengunarlöggjöf í mörgum ríkjanna tekið mið af þessum gamla tíma en ekki af nýjustu háþrýstidísilvélum með samrásarinnsprautun og sem einungis ganga á mjög hreinni dísilolíu sem fram undir þetta hefur varla verið fáanleg í Bandaríkjunum.
Snemma á níunda áratugi síðustu aldar var um 80% þeirra Mercedes Benz fólksbíla sem seldust í Bandaríkjunum dísilknúnir og Oldsmobile og Cadillac bílar fengust með dísilvélum. En síðan lækkaði eldsneytisverðið aftur og fólk sneri sér því aftur að bensínbílum og þróun fólksbíladísilvéla í Bandaríkjunum stöðvaðist á ný en hélt stöðugt áfram í Evrópu og náði nýjum hæðum með hækkandi heimsmarkaðsverði á olíu og olíuafurðum. Í dag er helmingur nýrra bíla í Evrópu með dísilvélum en einungis 3,5% í Bandaríkjunum, flestir pallbílar.
Í Evrópu hefur þróunin orðið sú að vart er lengur hægt að greina það á vélarhljóðinu hvort um er að ræða dísil- eða bensínfólksbíl. En í akstri kemur munurinn í ljós sem oftar en ekki er sá að dísilvélin vinnur betur en eyðir miklu minna en bensínvélin í samskonar bíl. „Margir Bandaríkjamenn sem tyllt hafa niður fæti í Evrópu hafa ferðast í dísilbílum og kynnst eiginleikum þeirra af eigin raun og því hversu mikill árangur hefur náðst í þróun disilvéla og með dísilolíu með lágu brennisteinsinnihaldi og hversu hreinn bruni þessara véla er,“ segir Charlie Vogelheim, framkvæmdastjóri bílarannsókna hjá J.D. Power and Associates við CNN.
English
Gerast Félagi
Eldsneytisvaktin

