Kveikið bílljósin þegar skyggja tekur
Flestir nýrra og nýlegra bíla eru með dagljósabúnaði. En ekki átta sig allir á því að afturljósin eru mjög oft ótengd dagljósabúnaðinum í nýrri bílum. Því aka margir um í myrkri eða í þoku og dimmviðri með slökkt afturljós sem augljóslega er stórháskalegt.
Nú er skammdegið gengið í garð. Það dimmir snemma og veður eru umhleypingasöm. Víða um land gengur á með þokum, rigningum og jafnvel snjókomu og skafrenningi og allt of margir ökumenn átta sig ekkert á því að afturljósin eru slökkt þótt aðalljós bílsins lýsi upp veginn framundan. Þeir sem á eftir koma geta af þessum ástæðum ekki séð bílinn á undan sér fyrr en of seint.
Allt of algengt er að sjá í umferðinni, sérstaklega í myrkri og í dimmviðrum bíla með afturljósin slökkt. Þetta er reyndar alls ekkert einsdæmi á Íslandi og í Danmörku hefur FDM, systurfélag FÍB nú hleypt af stað átaki. Það felst í því að hvetja hina akandi til þess einfaldlega að kveikja á ljósunum þegar rökkva tekur og/eða þegar ekið er í þoku eða dimmviðri eða úti á rennvotum vegum.
Því vill FÍB hvetja alla til hins sama. Gott er að byrja á því að ganga úr skugga um það hvort manns eigin bíll er með dagljósabúnaði sem ekki kveikir sjálfvirkt á afturljósunum. Ef svo reynist vera, verður fólk að muna eftir því að kveikja á ljósunum þegar skyggir eða skyggni versnar vegna þoku, bleytu eða skafrennings. Í mörgum bílum kveikir dagljósabúnaðurinn ekki á ljósi í mælaborði og getur það þannig verið vísbending um það hvort ljósin eru kveikt eða ekki.
Starfsfólk FÍB hefur upp á síðkastið fengið fjöldamargar ábendingar frá ökumönnum um afturljósalausa bíla í umferðinni eftir að myrkrið er skollið á. Þessir ljóslausu bílar sjást illa í dimmunni, sérstaklega í rigningum þegar malbikið er kolsvart.
Þegar skylt varð fyrir almörgum árum að aka með ljósin kveikt var gjarnan settur búnaður í eldri bíla sem kveikti sjálfirkt ljósin þegar ekið var af stað og þá kviknuðu lágu ljósin að framan og líka afturljósin. Fljótlega hófu svo framleiðendur að setja dagljósabúnað í bíla sem gerði þetta sama. Árið 2011 breyttust ljósareglurnar hjá Evrópusambandinu þannig að nú nægir að dagljósabúnaðurinn kveiki bara á framljósunum eða sérstökum dagljósum. Þessar nýju reglur hafa valdið nokkrum ruglingi, ekki bara hér á landi heldur líka á hinum Norðurlöndunum þar sem fólk er vant því að það kvikni sjálfvirkt á láguljósunum og afturljósunum samtímis. Nýju reglurnar hafa einfaldlega þau áhrif að nú verða ökumenn að muna eftir því að kveikja sjálfur ljósin þegar ljósatími hefst eða þegar aðstæður krefjast.
English
Gerast Félagi
Eldsneytisvaktin

