Nokkrar bílategundir fá hæstu einkunn hjá Euro NCAP
Euro NCAP hefur árekstrarprófað 16 nýjar bílategundir. Nokkrir þeirra fá hæstu einkunn, fimm stjörnur, þar á meðal Audi A5 og Q5, Volkswagen Tayron, MG S5, Tesla Model 3 og Toyota C-HR. Einnig fær Kia EV3 fimm stjörnur, en aðeins ef hann er búinn öryggispakka sem er fáanlegur á Evrópumarkaði. Annars eru það fjórar stjörnur sem gilda.
Árekstrarprófanir virka mjög hvetjandi á bílaframleiðendur
EuroNCAP stofnunin er sameign bifreiðaeigendafélaganna í Evrópu. EuroNCAP árekstursprófar nýja bíla og metur öryggi þeirra á hlutlægan hátt. Allir nýir bílar sem eru á markaði í Evrópu verða að standast tilteknar lágmarks öryggiskröfur. En eftir að Euro-NCAP varð til og hóf að meta öryggi bíla kerfisbundið hefur starfsemin virkað mjög hvetjandi fyrir bílaframleiðendur til að gera bílana sífellt öruggari.
Nýþróaði rafbíllinn Renault 4 verður hins vegar að láta sér nægja fjórar stjörnur óháð búnaðarstigi. Sama gildir um bíla innan samstæðunnar, Opel Grandland, Peugeot 3008 og Peugeot 5008.
Dacia Bigster fær þrjár stjörnur
Lágfjárhagsmerkið Dacia hefur áður gefið upp að hæsta einkunn hjá Euro NCAP sé ekki forgangsatriði. Það er enn og aftur staðfest þegar stærsta gerð merkisins hingað til, Dacia Bigster, verður að láta sér nægja þrjár stjörnur. Bigster fær meðal annars gagnrýni fyrir árekstursvörn í brjósthæð fyrir ökumann. Auk þess vantar miðloftpúða í farþegarýmið.
Gagnrýnt að nýir bílar verði sífellt þyngri
Euro NCAP gagnrýnir einnig þá þróun að nýir bílar verði sífellt þyngri. Audi Q5, sem er yfir 2,2 tonn að þyngd, getur valdið miklum skemmdum á minni bíl við árekstur.
Sjá nánar allar fréttir á fibfrettir.is